Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Bệnh u xơ cổ tử cung và phương pháp trị bệnh

Cùng tìm hiểu về bệnh u xơ cổ tử cung qua những thông tin trong bài viết để có thêm kiến thức về bệnh nhé! Bệnh u xơ cổ tử cung là gì? U xơ cổ tử cung là một bệnh thường gặp ở nữ giới, nhất là những trường hợp bị cường estrogen, không sinh nở hoặc sinh muộn. Bệnh u xơ cổ tử cung được định nghĩa là sự xuất hiện một hoặc nhiều khối u xơ với kích thước khá đa đạng bên trong cổ tử cung. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì sự hình thành của các khối u xơ trong cổ tử cung có liên quan mật thiết đến hormone estrogen trong cơ thể. Khi lượng hormone này tăng cao thì kích thước của các khối u cũng sẽ tăng lên.

Một số bệnh u xơ thường gặp:

- U xơ cổ tử cung kẽ: Loại u xơ này sẽ hình thành và phát triển ngay trong lớp cơ của thành tử cung. Đặc biệt, khi chúng phát triển với kích thước lớn thì có thể gây chèn ép lên các cơ quan ở vùng tiểu khung khiến chị em bị đau bụng dưới bất thường.

- U xơ nằm ngay trong lòng cổ tử cung: Khối u này được hình thành ngay trong lòng cổ tử cung và phát triển theo hướng về âm đạo.

- U xơ cổ tử cung dưới niêm mạc tử cung: Loại u xơ này thường phát triển thành những khối dài, có cuống và có chiều dài từ cổ tử cung cho tới âm đạo. Khối u này thường dễ bóc tách hơn so với những khối u ở vị trí khác.

- U xơ ở eo của cổ tử cung và tử cung: Chúng thường phát triển ở trong tiểu khung của người phụ nữ gây áp lực lớn đến các bộ phận xung quanh. Đây là loại u xơ đặc biệt nguy hiểm đối với chị em đang mang thai bởi nó có thể dẫn tới hiện tượng sinh khó hoặc sảy thai.

- U xơ cổ tử cung dưới phúc mạc: Loại u xơ này thường có chân ở lớp cơ tử cung, tuy nhiên trong quá trình phát triển chúng lại hướng về phía phúc mạc.

>> Tìm hiểu thêm về bệnh phì đại cổ tử cung là gì?

Kết quả hình ảnh cho u xơ tử cung

Một số phương pháp điều trị bệnh u xơ cổ tử cung

- Bằng thuốc - Các loại thuốc uống, đặt vòng âm đạo, thuốc tiêm, thiết bị cấy dưới da nhằm ngừa thai đều làm giảm lượng máu mất đi trong chu kì của bạn. Một dụng cụ được biết đến với tên dụng cụ tử cung, hay IUD (intrauterine device), cũng có tác dụng tương tự. Ngoài ra còn có những loại thuốc khác làm giảm lượng máu trong chu kì kinh nguyệt. Nếu mất máu là triệu chứng chính, các phương pháp tránh thai hay thuốc sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn.

- Phẫu thuật cắt bỏ u xơ (thuật ngữ y học gọi là “myomectomy”) - khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ cắt bỏ u xơ nhưng vẫn giữ lại tử cung. Phương pháp này rất hiệu quả, nhưng không có tác dụng vĩnh viễn, bởi u xơ vẫn có khả năng tái phát. Phẫu thuật cắt bỏ u xơ là lựa chọn tốt cho những phụ nữ muốn tiếp tục có con.

- Điều trị diệt lớp niêm mạc tử cung (thuật ngữ y học gọi quá trình này là “cắt bỏ nội mạc tử cung”) - khi tiến hành điều trị, bác sĩ sẽ đưa một ống nhỏ vào âm đạo, qua cổ tử cung vào tử cung. Sau đó bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ này để cắt bỏ nội mạc tử cung. Quá trình này làm giảm ra máu nhiều trong chu kì kinh nguyệt, song không phải là lựa chọn tốt cho tất cả phụ nữ. Phương pháp này cũng không thích hợp cho phụ nữ có dự định mang thai.

Cùng một số phương pháp khác bạn có thể xin tư vấn từ bác sỹ. Mắc bệnh viêm loét cổ tử cung có triệu chứng ra sao?

Hiện nay rất nhiều chị em hoang mang khi bất ngờ phát hiện mình có những dấu hiệu bệnh phụ khoa, bên cạnh lo lắng về bệnh, chị em còn trăn trở trong việc kiếm tìm một cơ sở y tế tốt để thăm khám chẩn đoán và điều trị bệnh. Vậy đâu sẽ là địa điểm khám phụ khoa an toàn và uy tín nhất tại TP.HCM mà chị em nên lựa chọn tìm đến?

Đa Khoa 3 Tháng 2 - Địa điểm khám phụ khoa an toàn và uy tín nhất tại TP.HCM
Bệnh viện Đa Khoa 3 Tháng 2 với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa nhận khám và chữa bệnh cổ tử cung trong mọi trường hợp bệnh. Đội ngũ bác sỹ giỏi, chẩn đoán đúng bệnh, đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho chị em! Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Thông tin liên hệ khám bệnh, điều trị bệnh:
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 3 THÁNG 2

Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 Tháng 2, Phường 16, Quận 11, TP HCM
Số điện thoại: (028) 3960 9999
Chỉ một địa chỉ duy nhất không có chi nhánh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ung thư cổ tử cung do nguyên nhân nào gây ra?

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ trên thế giới. Tuy nhiên, bạn có thể làm giảm nguy cơ ung thư cổ ...