Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Những biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung nếu được phát hiện sớm dùng thuốc có thể khỏi. Ngược lại nếu để nặng có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, dẫn tới vô sinh ung thư nguy hiểm. Dưới đây là biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung thường gặp. Khi có các triệu chứng này cần lập tức tới phòng khám đa khoa uy tín khám, chữa trị kịp thời.

Những biểu hiện viêm cổ tử cung bạn nên biết

Viêm cổ tử cung được chia thành 2 giai đoạn: viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính, các triệu chứng bệnh cũng biểu hiện rõ rệt dễ điều trị triệt để; nhưng nếu không chữa trị ngay từ sớm bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính khó chữa hơn, tiềm ẩn những biến chứng. Khả năng mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo và những nguy hại khác đối với khả năng sinh sản luôn đe dọa.

Những bất thường về khí hư

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng sinh lý có màu trắng trong, dai như lòng trắng trứng, không mùi hoặc có mùi đặc trưng, tiết ra lượng ổn định. Tuy nhiên, khi bị bệnh này khí hư lại chuyển thành màu vàng, xanh hoặc xám, tiết ra nhiều hơn bình thường, đôi khi có lẫn mủ và hôi hám khó chịu.

Rối loạn kinh nguyệt

Chậm có kinh dù không sử dụng biện pháp tránh thai nào hoặc tình trạng rong kinh, thống kinh diễn ra trong thời gian dài là dấu hiệu tố cáo bệnh rõ ràng.

Ngứa âm đạo

Khí hư tiết ra nhiều cùng tình trạng viêm nhiễm khiến vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt ngứa ngáy.

Gặp vấn đề trong quan hệ tình dục

Người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn khi giao hợp, chảy máu khi yêu, không có cảm hứng tình dục. Khi gặp các vấn đề này đều cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Hơn nữa điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc gia đình nên khám sớm.

cac-dau-hieu-cua-viem-co-tu-cung-thuong-gap

Xem thêm >> bệnh viêm cổ tử cung và cách điều trị hiệu quả nhất

Khó thụ thai

Viêm cổ tử cung có thể xảy ra với phụ nữ chưa lập gia đình, chưa có con hoặc đã có con. Trong nhiều trường hợp phụ nữ khó thụ thai kèm theo các triệu chứng viêm cổ tử cung kể trên không thể loại trừ nguy cơ đang mắc các bệnh viêm nhiễm vùng kín.

Những cơn đau

Viêm cổ tử cung gây ra những cơn đau đồng loạt. Đó có thể là cảm giác đau buốt khi đi tiểu kèm theo tiểu nhiều, tiểu gấp; đau sau quan hệ tình dục; đau bụng dưới, đau vùng chậu và đau lưng dữ dội, đặc biệt trong những ngày hành kinh.

Chảy máu âm đạo bất thường

Âm đạo có thể tiết dịch kèm theo những sợi máu ở ngoài chu kỳ kinh nguyệt và có thể xảy ra sau mỗi lần “hành sự”. Đây là biểu hiện viêm cổ tử cung mãn tính.

Các triệu chứng không đặc trưng khác

Đau lưng, mệt mỏi, đau bụng dưới, kinh nguyệt không đều, rong kinh…đều là các triệu chứng không đặc trưng có thể gặp phải ở một vài phụ nữ.

Cần làm gì khi bị viêm cổ tử cung?

Chỉ một số ít trường hợp phát hiện bệnh khi mới chớm nhờ các đợt khám phụ khoa định kỳ. Còn đa số bệnh nhân chủ quan với chúng mà bỏ qua cơ hội chữa bệnh nhanh chóng và an toàn. Nhiều chị em khi thấy những bất thường trên lại tự chẩn bệnh và mua thuốc tự điều trị tại nhà. Đây là những sai lầm thường gặp khiến bệnh ngày càng trở trên trầm trọng, việc chữa trị đòi hỏi nhiều thời gian cũng như tiềm ẩn mối nguy hiểm khác.

Do đó, ngay khi nhận thấy mình có những triệu chứng viêm tử cung trên cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được chẩn bệnh chính xác. Từ đó, có phác đồ điều trị hợp lý và hiệu quả nhất.
Hiện nay rất nhiều chị em hoang mang khi bất ngờ phát hiện mình có những dấu hiệu bệnh phụ khoa, bên cạnh lo lắng về bệnh, chị em còn trăn trở trong việc kiếm tìm một cơ sở y tế tốt để thăm khám chẩn đoán và điều trị bệnh. Vậy đâu sẽ là địa điểm khám phụ khoa an toàn và uy tín nhất tại TP.HCM mà chị em nên lựa chọn tìm đến?

Đa Khoa 3 Tháng 2 - Địa điểm khám phụ khoa an toàn và uy tín nhất tại TP.HCM

Bệnh viện Đa Khoa 3 Tháng 2 với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa nhận khám và chữa bệnh cổ tử cung trong mọi trường hợp bệnh. Đội ngũ bác sỹ giỏi, chẩn đoán đúng bệnh, đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho chị em! Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.


Thông tin liên hệ khám bệnh, điều trị bệnh:
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 3 THÁNG 2

Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 Tháng 2, Phường 16, Quận 11, TP HCM
Số điện thoại: (028) 3960 9999
Chỉ một địa chỉ duy nhất không có chi nhánh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ung thư cổ tử cung do nguyên nhân nào gây ra?

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ trên thế giới. Tuy nhiên, bạn có thể làm giảm nguy cơ ung thư cổ ...